TOP10 Món Bánh Hot Trend 2020

  • 23/12/2020
  • 893

Chỉ còn một tuần nữa thôi là chúng ta đã chính thức bước sang năm 2021 rồi. Không biết trong số 10 món bánh sau đây thì các bạn đã được thưởng thức hay đã thử sức chinh phục được bao nhiêu loại rồi ta, cùng trainghiemlambanh.com điểm danh nhé!

TOP 10 Món Bánh Hot Trend 2020

1. Bánh Mì Hoa Cúc

2. Bánh Mì Phomai Bơ Tỏi

3. Bánh Bao Tạo Hình

4. Basque Burnt Cheesecake

5. Bánh Mì Khoai Lang Tím

6. Bánh Mì Thanh Long

7. Cheesecake Tom&Jerry

8. Bánh Ốc Đảo

9. Cheesecake Đại Dương

10. Sắc hồng lên ngôi

 

1. Bánh Mì Hoa Cúc

Bánh mì hoa cúc, hay Brioche, có nguồn gốc từ thời Trung Cổ tại Normandy  (vùng Tây Bắc nước Pháp). Cũng giống như nhiều loại bánh mì khác, nguyên liệu để làm brioche cũng bao gồm mên, bột mì, bơ và trứng. Tuy nhiên, điều khiến người ta mê mẩn ở brioche chính là hương thơm ngát của nước hoa cam và vị béo ngậy nhờ tỉ lệ bơ và trứng chiếm phần lớn công thức.

Lợi dụng sức hấp dẫn đó, những túi bánh brioche khi vừa nhập vào về Việt Nam đã được “săn đón” nhiệt tình. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây, khi cộng đồng yêu bếp-nghiện nhà ngày càng lớn mạnh thì bánh mì hoa cúc cũng đã trở thành một trong những món bánh được thử nghiệm nhiều nhất.  

Ảnh: The Flavor Bender

 

2. Bánh Mì Phomai Bơ Tỏi

Chắc hẳn không ai là không biết đến sức công phá của cơn bão Bánh Mì Phomai Bơ Tỏi trên bản đồ ẩm thực hồi đầu năm nay. Thử hỏi ai có thể chối từ lớp bơ tỏi thơm lừng vàng ruộm cùng kem phomai béo ngậy thấm đượm trong từng miếng bánh mì mềm mang vị mằn mặn ngọt ngọt đầy quyến rũ kia chứ? Và nếu bạn lỡ quên thì để Star Anise gợi ý một combo Hàn Quốc chuẩn không cần chỉnh nè: bánh mì phomai bơ tỏi dùng kèm cà phê dalgona trứ danh!

Nếu đọc đến đây và bạn vẫn còn vấn vương loại bánh này thì hãy thử ngay công thức Bánh Mì Phomai Bơ Tỏi Trứng Muối ngon ngả nghiêng của nhà Star Anise tại link này nha.

Ảnh: Two Plaid Aprons

 

3. Bánh Bao Tạo Hình

Tuy không phải là một món ăn mới lạ gì nhưng với quỹ thời gian rảnh của năm 2020 thì việc mày mò tự làm bánh bao tạo hình lại trở thành một phương án vô cùng hợp lý.

Với bánh bao tạo hình, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để biến hóa khối bột thành bất cứ loại rau củ quả, thú cưng hay bất kỳ hình dáng nào bạn muốn. Cùng nghía qua một vài mẫu bánh của team Star Anise nào.

Ảnh: Star Anise - Vital Plus

 

Và nếu bạn cũng muốn thử sức thì đừng quên ghé xem những video hướng dẫn chi tiết của tụi mình tại link bên dưới nha

Phần 1: https://youtu.be/kfkpbEwIxOM

Phần 2: https://youtu.be/uoxpBIotyak

 

4. Basque Burnt Cheesecake

Ảnh: Sam Linsell - Pinterest

Có thể bạn chưa biết: Basque là vùng lãnh lãnh thổ nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha, và ngay cả cái tên đã nói lên được sự độc đáo của món bánh cheesecake bóng đêm này.

Công thức gốc của basque burnt cheesecake cũng chỉ bao gồm những nguyên liệu cơ bản của một chiếc bánh cheesecake như cream cheese, kem tươi, đường, trứng và bột mỳ. Thế nhưng khác với cheesecake kiểu Mỹ, basque burnt cheesecake không có đế bánh giòn và được nướng nhanh ở nhiệt cao để tạo ra lớp kem cháy đặc trưng. Chính vì sở hữu vẻ ngoài đen huyền bí mà món bánh này đã thu hút sự chú ý và khơi gợi trí tò mò của nhiều đầu bếp tại gia cũng như các tín đồ ẩm thực.

 

5. Bánh Mì Khoai Lang Tím

Sau bánh mì phomai bơ tỏi và cà phê dalgona thì đến giữa năm chúng ta lại có thêm một cơn sốt mới đến từ xứ sở kim chi mang tên Bánh Mì Khoai Lang Tím.

 

Ảnh: Ngọc Phạm

Để cho kết cấu giống một củ khoai thật, bánh mì khoai lang tím có tới 2 phần: phần nhân với khoai lang ruột vàng cùng kem tươi, sữa đặc, v.v...; phần vỏ với bột mỳ, bột năng, bột nếp và tất nhiên không thể thiếu bột khoai lang tím. Bạn đã làm hay được thưởng thức món bánh này chưa?

 

6. Bánh Mì Thanh Long

Bánh mì thanh long và bánh mì thanh long nhân phomai chắc chắn xứng đáng với danh hiệu “Cặp đôi Bánh mì quốc dân” năm 2020.

 

Ảnh: ABC Bakery - Facebook

Được sáng tạo bởi ông Kao Siêu Lực, bánh mì thanh long nhanh chóng được người người nhà nhà đón nhận nhờ màu hồng rực cực kỳ bắt mắt và vị ngọt tự nhiên từ thanh long ruột đỏ. Không chỉ ngon và đẹp, bánh mì thanh long còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, ít nhiều giúp giải cứu được nông sản Việt trong thời điểm khó khăn. Chính vì vậy, ngoài ABC Bakery, nhiều hãng bánh lớn nhỏ khác cũng nhanh chóng tham gia vào hot trend này. Và tất nhiên, không thể không kể đến cộng đồng những “đầu bếp tại gia” đã không ngần ngại xắn tay áo thử nghiệm hết mẻ bánh này đến mẻ bánh khác trong chính căn bếp gia đình.

 

7. Cheesecake Tom&Jerry

Chiếc bánh được ngụy trang dưới hình dạng của một miếng phomai vàng ươm xinh xắn gắn liền với tuổi thơ của không biết bao nhiêu người đây.

Cheesecake Tom&Jerry đặc biệt ở chỗ mặc dù có kha khá biến thể từ cốt bánh bông lan, cheesecake với đế bánh quy kiểu Mỹ, hay vàng tươi toàn tập với phiên bản cheesecake chanh dây thì vẫn trông đáng yêu hết nấc. Tất cả là nhờ phần kem phomai bên ngoài có thể dễ dàng được tạo hình bởi khuôn silicone.

Ảnh: @ncasllhddn - Twitter

 

8. Bánh Ốc Đảo

Đây đích thị là món bánh dành cho hội nghiện du lịch mà phải bó gối ở nhà rồi. Để làm thành công món bánh này thì yêu cầu đầu tiên là chúng ta phải thật kiên nhẫn vì món bánh này tuy không đến mức khó nhằn nhưng lại cần sự tỉ mỉ.

Một chiếc bánh ốc đảo bằng cốt bông lan chocolate và thạch gelatine có thể chia thành 3 công đoạn chính: Nướng cốt bánh bông lan > Tạo hình ốc đảo (phần đảo và phần nước biển) > Trang trí chi tiết. Nhìn thôi đã thấy mê ly chữ y kéo dài rồi đúng không nào.

Ảnh: Huyen Pham

Các bạn có thể xem bạn Huyen Pham hướng dẫn cách làm tại đây nha.

 

9. Cheesecake Đại Dương

Bên cạnh bánh ốc đảo, năm nay làng bánh còn đón chào thêm một loại bánh khác cũng mang hơi thở của biển cả mùa hạ không kém: cheesecake đại dương (hay tên quốc tế là ocean cheesecake). Nếu như bánh ốc đảo là những bức tranh siêu thực thì cheesecake đại dương chắc chắn là phiên bản hoạt hình đáng yêu rồi. Với tone màu pastel nhẹ nhàng cùng những họa tiết vỏ sò, sao biển và đuôi cá xinh xắn, một ổ bánh cheesecake đại dương có thể dễ dàng trở thành tâm điểm của bữa tiệc.

Ảnh: carousell.sg

 

10. Sắc hồng lên ngôi

Để kết thúc series #Top10 món bánh nổi bật nhất năm 2020 thì Star Anise xin mạnh dạn gọi tên tất tần tật những chiếc bánh màu hồng xinh xẻo. Mặc dù 2020 có vẻ là một khoảng thời gian đầy thử thách với tất cả chúng ta nhưng không thể phủ nhận rằng sắc hồng pastel lại khoe sắc đầy ngoạn mục trên bản đồ ẩm thực năm nay: OREO hồng, ChocoPie Yogurt, ChocoPie Sakura vị đào,...

Ảnh: Star Anise - Vital Plus

Quay trở lại với bếp bánh tại gia, không ít người trong chúng ta đã nhanh chóng tận dụng tone màu dễ thương này trong hàng loạt món bánh khác nhau như mousse hoa anh đào, bánh dẻo hoa anh đào, hay như Star Anise cũng đã tự tay trồng một vườn hồng với bánh OREO hồng và berries mousse từ bột mâm xôi đấy.

 

Cuối cùng, chúc các bạn có những ngày cuối năm ấm áp và no nê với những mẻ bánh nhà làm ngon hơn cả ngoài hàng nhé!

Bình luận