Xu hướng làm bánh năm 2023

  • 04/03/2023
  • 1231

Dù là trong việc gì đi chăng nữa, mọi thứ đều luôn luôn được cập nhật làm mới mỗi ngày để có thể phục vụ được cho nhu cầu của chúng ta. Trong ẩm thực cũng thế, công thức các món ăn luôn luôn được cập nhật cho phù hợp với nhu cầu và sức khỏe của con người trong thời đại mới. Hôm nay, trainghiemlambanh.com xin giới thiệu một vài món được cho là sẽ trở thành trend mới trong năm 2023.

   1. WAFER PAPER

  2. DÙNG BỘT TRÁI CÂY VÀO TRANG TRÍ VÀ LÀM   BÁNH

   3. CÁC LOẠI BÁNH LÀM TỪ NGŨ CỐC

  4. TRANG TRÍ BÁNH THEO PHONG CÁCH TRUYỆN TRANH – COMIC STYLE CARTOON CAKE

   5. BÁNH KEM ĐIÊU KHẮC

   6. CÁC MÓN BÁNH VỚI THÀNH PHẦN THUẦN CHAY

   7. BÁNH MÌ LÊN MEN TỰ NHIÊN - SOURDOUGH BREAD

 


1. WAFER PAPER

Đây một hình thức trang trí với nguyên liệu là dùng giấy gạo. Giấy gạo rất quen thuộc với chúng ta, được dùng để gói bên ngoài của kẹo dừa, nhưng ở kẹo dừa thì chỉ dùng miếng nhỏ. Những năm gần đây, người ta bắt đầu sử dụng giấy này trong trang trí bánh kem. Và giá của giấy thì không được lắm, cho nên chỉ hình thức trang trí không được phổ biến lắm.

Bông hoa được làm bằng giấy gạo

2. DÙNG BỘT TRÁI CÂY VÀO TRANG TRÍ VÀ LÀM BÁNH

Nếu trước đây, để tạo màu cho việc trang trí, mọi người sẽ nghĩ ngay đến màu thực phẩm. Nhưng với công nghệ hiện đại ngày nay, người ta đã tạo ra loại bột trái cây. Bột trái cây này có nguồn gốc từ trái cây nên khi pha vào kem trang trí sẽ tạo ra một màu pastel nhẹ nhàng và khi ăn cũng sẽ có vị từ trái cây đó. Do được làm từ trái cây nên không lo ảnh hưởng đến sức khỏe qua nhiều.

3. CÁC LOẠI BÁNH LÀM TỪ NGŨ CỐC

Từ sau dịch Covid 19, mọi người bắt đầu quan tâm đến sức khỏe mình nhiều hơn, vì thế cho nên các loại bánh được làm từ các loại ngũ cốc như yến mạch, gạo lức, … cũng được chọn nhiều hơn. Các loại bánh này vị không quá ngọt, lại giàu protein, chất xơ, bánh ngũ cốc lại rất ít calo và các cholesterol hại sức khỏe. Vì vậy, bánh làm từ các loại hạt hay ngũ cốc rất thích hợp cho người ăn kiêng giảm cân.

4. TRANG TRÍ BÁNH THEO PHONG CÁCH TRUYỆN TRANH – COMIC STYLE CARTOON CAKE

Chiếc bánh giống như từ truyện tranh được mang ra ngoài đời thật.

Phong cách trang trí bánh này là hoàn toàn mới lạ. Bánh được trang trí trên nền bánh bông lan thường, sử dụng đường fondant và kem bơ trong trang trí, đối với các chi tiết làm nên sự “truyện tranh”, thợ làm bánh sẽ dùng kem socola để đi nét bên ngoài viền. Chiếc bánh kem trở nên “thú dị” hơn bao giờ hết.

Bánh kem với phong cách trang trí truyện tranh

5. BÁNH KEM ĐIÊU KHẮC

Phương pháp điêu khắc này được du nhập từ Hàn Quốc. Thay vì bắt các bông kem quen thuộc, ở điều khắc người thợ làm bánh sẽ dùng các dụng cụ chuyên nghiệp để có thể gọt các lớp kem bơ, tạo nên những đường nét, hoa văn sắc nét tỉ mỉ. Trong chiếc bánh sẽ trở nên mới mẻ và nó hệt như một tác phẩm nghệ thuật. Để làm ra lớp trang trí tỉ mỉ này người thợ cần phải có tính sáng tạo, đôi tay khéo léo và cần có sự tập trung cao độ. Vì vậy, giá thành của bánh sẽ cao hơn bánh trang trí truyền thống và cũng cần nhiều thời gian hơn để hoàn thành.

Bánh kem trang trí bằng phương pháp điêu khắc ( nguồn: TiembanhNgot)

6. CÁC MÓN BÁNH VỚI THÀNH PHẦN THUẦN CHAY

Sau đại dịch COVID, nhiều người đã chọn thay đổi các thói quen để có thể nâng cao sức khỏe, trong đó có việc thay đổi thói quen ăn. Thời gian gần đây, rất nhiều người đã chuyển sang ăn chay để đảm bảo sức khỏe, các hội nhóm chia sẻ các món ăn thuần chay cũng nhiều hơn và cũng đón nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa. Bánh không dùng các thành phần như trứng gà, bơ động vật mà thay vào đó sẽ là các nguyên liệu thuần chay mà mỗi món ăn sẽ là một nguyên liệu khác để có thể phù hợp và ăn vẫn đảm bảo vị. Bánh với các thành phần thuần chay vì vậy cũng được mọi người chào đón nhiều hơn trong năm 2023.

7. BÁNH MÌ LÊN MEN TỰ NHIÊN - SOURDOUGH BREAD

Khác với bánh mì truyền thống Việt Nam, bánh mì sourdough được làm bằng con men tự nhiên cho nên nó cũng chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.Vì được ủ men với nhiều thời gian như vậy, cho nên là trong bánh mì cũng chứa rất nhiều các men vi sinh tốt cho sức khỏe, việc ủ lên men bột chua cũng tác động đến cấu trúc hóa học của các tinh bột, làm chậm tốc độ đường đi vào máu và còn vô số lợi ích khác tốt cho sức khỏe nữa. Với những lợi ích nêu trên, bánh mì sourdough sẽ được mọi người quan tâm nhiều hơn trong năm nay.

Hi vọng với một vài gợi ý bánh xu hướng năm 2023 của trainghiemlambanh.com, các bạn có thể nằm bắt được thông tin mới nhất về các xu hướng bánh năm nay và có thể giúp được cho các bạn trong dịp nào đó nhá!

Bình luận