4 loại bánh lạnh yêu thích của giới trẻ

  • 10/08/2023
  • 288

Những năm gần đây, một số loại bánh như Tiramisu, Chessecake, Mousse hay Pudding với vị mát lạnh, nhỏ gọn, đáng yêu đã chinh phục được trái tim của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Nào hãy cùng trainghiemlambanh.com điểm danh 4 loại bánh lạnh được giới trẻ săn lùng nhất hiện nay nhé!

     1. Hiểu thêm về bánh lạnh

     2. 4 Loại bánh lạnh được lòng giới trẻ hiện nay          

  2.1 Cheese cake

  2.2 Tiramisu

  2.3 Panna cotta

  2.4 Mousse

1. Hiểu thêm về bánh lạnh
Bánh lạnh là từ để chỉ dòng bánh cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp, do đó hầu hết các loại bánh lạnh có nguồn gốc từ châu Âu.

Các loại bánh lạnh được làm từ những nguyên liệu như sữa tươi, creamcheese, phô mai, bơ … những nguyên liệu đặc trưng của người dân châu Âu. Với đôi tay tài hoa, người thợ làm bánh đã khéo léo kết hợp những nguyên liệu trên với nhau một cách hài hoà, cho ra rất nhiều công thức bánh lạnh ngon và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Bánh lạnh được làm chủ yếu là từ bơ sữa, vì thế, kết cấu của bánh mềm mịn, khi ăn sẽ cảm nhận được hương thơm cùng vị béo ngậy hoặc đôi khi chua nhẹ của phô mai, sữa hay creamcheese dần tan ra trên đầu lưỡi.

Ngày nay, bánh lạnh kỳ thực rất phổ biến trên thế giới. Những chiếc bánh lạnh khiến người ta yêu thích không chỉ vì màu sắc hay kiểu dáng bên ngoài mà hơn hết chính là vị ngon ngọt của nó.

2. 4 Loại bánh lạnh được lòng giới trẻ hiện nay

2.1 Cheesecake

Cheesecake có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ. Chiếc bánh Cheesecake đầu tiên chỉ là phô mai giã nhỏ, trộn cùng với mật ong và bột mì mùa xuân, sau đó đun nóng cho đến khi bánh “liền” nhau thành 1 khối, cuối cùng chờ bánh nguội là có thể thưởng thức được rồi! Cheesecake với đặc trưng là vị béo ngây của phô mai. Mỗi quốc gia sẽ có 1 loại phô mai đặc trưng, vì thế sẽ có nhiều loại cheesecake khác nhau ra đời. Cho dù đi đến đâu, Cheesecake vẫn được làm từ những những nguyên liệu cơ bản như kem, sữa, phô mai, và trứng với phần kết hợp từ 2 lớp:

+ Đế bánh: được làm từ vụn bánh qui trộn với bơ lạt

+ Phần kem đông đặc được làm từ phô mai, kem, sữa, trứng, bên có trang trí mứt trái cây hoặc trái cây tươi, …

Cheesecake

Cheesecake được mọi người đón nhận rất nhiệt tình khi được du nhập vào Việt Nam. Và cũng như những nơi khác, chiếc bánh cũng được biến tấu một xíu để phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Chiếc Cheesecake ở Việt Nam vẫn giữ nguyên kết cấu. Chủ yếu bánh chỉ thay đổi phần hương vị, cụ thể là với phần kem đông đặc, thợ làm bánh sẽ điều chỉnh độ ngọt giảm đi để phù hợp với khẩu vị của nước ta, sau đó còn sáng tạo thêm nhiều vị mới như xoài, chanh dây, thậm chí có cả vị bơ nữa. Tuy vậy Cheesecake lại khá kén với thực khách không thích vị ngấy của phô mai.

2.2 Tiramisu

Từ “tiramisu” trong tiếng Ý mang ý nghĩa là “Hãy mang em đi”, nghe tên thôi là đã cảm thấy được sự ngọt ngào, cuốn hút của món bánh này rồi phải không? Tiramisu là chiếc bánh nổi tiếng đến từ nước Ý.

Tiramisu mang kết cấu xếp tầng, là sự kết hợp hoàn hảo của một chút rượu Rhum hòa quyện cùng café, cacao, thêm vào đó vị béo ngậy của kem phô mai mascarpone - nguyên liệu đặc trưng không thể thay thế của loại bánh này. Mọi người sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt nhẹ nhàng, chút nồng nàn của hương rượu hấp dẫn, cuối cùng là vị ngậy của phô mai mascarpone làm cho chúng ta say đắm ngay từ lần đầu thưởng thức.

Tiramisu

Tiramisu xuất hiện ở Việt Nam cách đây cũng khá lâu và rất được lòng mọi người. Tiramisu phiên bản Việt Nam chủ yếu sẽ được làm từ cốt bánh bông lan, tuy nhiên vẫn có tiệm sử dụng ladyfinger. Ngoài vị cà phê truyền thống thì Tiramisu còn làm từ Matcha và được điều chỉnh giảm độ ngọt và độ ngấy của kem phô mai để phù hợp với khẩu vị từng nơi.

2.3 Panna cotta

Panna cotta là một món tráng miệng kem nấu có nguồn gốc từ Ý. Nguyên liệu để làm ra chiếc bánh này rất đơn giản đó chính là sữa, đường và gelatin. Các bước thực hiện cũng khá đơn giản, nhưng cái khó khi làm bánh này chính là người thợ cần nắm vững các kĩ thuật. Một chiếc Panna cotta ngon phải đảm bảo phần kem sữa đông đặc và sánh không lỏng lẻo hay bị rã. Để thêm phần hương vị cho chiếc bánh Panna cotta, người thợ làm bánh còn kết hợp thêm các loại trái cây, nước sốt để bánh thêm phần hấp dẫn, sáng tạo hơn. Khi thưởng thức bánh chúng ta cảm nhận được sự mềm mại của từng miếng Panna cotta đang tan dần trong miệng, vị ngọt ngào béo ngậy của kem sữa và sự tươi mát của các loại trái cây… hòa quyện cùng nhau, khiến ai ai cũng thích mê.

Panna cotta kết hợp với trái cây

2.4 Mousse

Quê hương của bánh Mousse chính là từ nước Pháp lãng mạn, từ “Mousse” dịch ra từ tiếng Pháp nghĩa là “bọt” đúng như tính chất của bánh.

Chiếc bánh Mousse xuất hiện vào thế kỉ 18, công thức của chiếc bánh mousse được ghi chép trong một cuốn công thức làm bánh của những thợ bếp bánh trong một khách sạn ở Pháp. Mãi cho đến thế kỉ 19, chiếc bánh Mousse chocolate mới được giới thiệu lần đầu ở New York trong hội chợ ẩm thực và từ đó chiếc bánh dần phổ biến và lan rộng trên toàn thế giới như ngày nay.

Mousse tương tự như Cheesecake, cũng cùng kết cấu 2 phần, nhưng phần đế Mousse là bánh gato. Nguyên liệu của bánh cũng rất đơn giản đó là lòng trắng trứng, kem tươi và gelatine. Từ những nguyên liệu trên chúng ta cho ra được bánh Mousse đạt được sự cân bằng giữa độ đặc và độ xốp. Khi thưởng thức bánh Mousse ta sẽ cảm nhận được sự mềm mại, mát lạnh và cảm nhận được kem đang tan chảy trong miệng cùng với vị thơm của kem bơ và kem tươi.

Bánh Mousse hiện tại rất phổ biến ở Việt Nam, bánh được bán ở những tiệm bánh cũng như trong các nhà hàng. Tại Việt Nam, dựa vào nguồn trái cây sẵn có, Bánh Mousse đã được sáng tạo thành các phiên bản khác nhau như Mousse xoài, Mousse chanh dây,… và còn có cả Mousse cốm nữa. Bánh Mousse khá kén người ăn bởi vị béo ngậy của nó nên đa phần những bạn trẻ sẽ là fan của loại bánh này.

Mousse xoài ( nguồn: 350F)

Trên đây là những tổng hợp của trainghiemlambanh.com về các loại bánh lạnh được các bạn trẻ ưa thích. Hi vọng những thông tin mà trainghiemlambanh.com chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết nhé!  

❤❤❤❤

Bình luận